Bài đăng diễn đàn

Nhung Ngô
Sôi nổi
Sôi nổi
18 thg 4, 2022
In Kiến thức Khởi nghiệp & Đầu tư
Nghệ thuật bán hàng là yếu tố trọng tâm dẫn đến thành công của một công ty khởi nghiệp, nhưng nhiều nhà sáng lập bỏ qua thực tế đơn giản này. Họ có niềm tin rằng ý tưởng của họ sẽ tự bán được hoặc thật phí thời gian gặp gỡ một khách hàng tiềm năng mà không có sản phẩm hoàn chỉnh trong tay. Trong một nghiên cứu với 120 doanh nhân ở sáu quốc gia, Hồng Kông, Kenya, Mexico, Nigeria, Anh và Mỹ, hơn một nửa đã phát triển hoàn thiện sản phẩm của họ trước khi nhận được đánh giá từ những khách hàng tiềm năng. Nhìn lại, hầu hết đều cho rằng đó là một sai lầm. Những người bắt đầu bán hàng sớm đã không dành đủ thời gian để lắng nghe phản ứng của khách hàng tiềm năng. Những sai lầm khác bao gồm giảm giá sâu để có được những đơn hàng đầu tiên, bán hàng cho gia đình và bạn bè và không có chiến lược để tiếp cận những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Phát triển sản phẩm trước khi nhận được phản hồi từ những khách hàng tiềm năng Một trong những câu thần chú trong triết lý “lean startup - khởi nghiệp tinh gọn” của Eric Ries: đón đầu khách hàng tiềm năng ngay từ ngày đầu tiên. Mục tiêu là phải đánh giá phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang dự định thực hiện, khiến mọi người thực sự quan tâm đến việc mua nó trước khi đầu tư quá nhiều thời gian và công sức. Việc lắng nghe phản hồi từ khách hàng giúp founder định hình lại ý tưởng cũng như sản phẩm để phù hợp với những gì họ thực sự muốn Không có chiến lược chiết khấu Đối mặt với áp lực phải bán được sản phẩm sớm nhất có thể, nhiều nhà sáng lập đã đưa ra chiết khấu giá để chốt các giao dịch đầu tiên, điều đó thường tạo ra tiền lệ định giá không bền vững với những khách hàng đó. Chỉ tập trung bán cho gia đình và bạn bè Những đơn hàng đầu tiên được bán cho các thành viên trong gia đình và bạn bè thường khá phổ biến. Nhưng những nhà sáng lập không bao giờ biết tại sao người thân lại mua hàng - động cơ mua hàng có thể là tình yêu, sự thương hại hoặc ý thức về nghĩa vụ chứ không phải chất lượng sản phẩm. Khi nhìn lại, những doanh nhân tin rằng những giao dịch đó tạo ra cảm nhận sai trong việc đánh giá sản phẩm và tốt hơn là họ nên theo đuổi những giao dịch độc lập với những khách hàng đã đưa ra phản hồi thẳng thắn cho họ. Thất bại trong việc tìm kiếm chiến lược bán hàng Việc tạo ra chiến lược bán hàng là một bước khởi đầu quan trọng trước khi sản phẩm được tung ra thị trường, bao gồm việc lựa chọn những khách hàng đầu tiên để nhận phản hồi, thực hiện thử nghiệm beta, đảm bảo kinh doanh lặp lại. Có được chiến lược bán hàng cụ thể sẽ dẫn đến thành công lâu dài cho doanh nghiệp.
Những sai lầm founder thường mắc phải content media
3
0
14
Nhung Ngô
Sôi nổi
Sôi nổi
06 thg 4, 2022
In Khởi nghiệp
Thương hiệu cá nhân vững mạnh của một nhà sáng lập được xây dựng thông qua sự kết hợp của sức hút, nhận thức, danh tiếng và sự tín nhiệm. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ mang lại lợi thế khi thu hút các nhà đầu tư và khách hàng, truyền cảm hứng cho nhân viên cũng như hình thành cộng đồng người hâm mộ cho riêng họ. Tại sao việc xây dựng thương hiệu cá nhân lại quan trọng đối với founder? Thương hiệu cá nhân của một founder không chỉ thuộc về riêng họ mà còn gắn bó mật thiết với thương hiệu của công ty và hội đồng quản trị. Do đó, đối với một vị trí đầy quyền lực và trách nhiệm đòi hỏi nhà sáng lập phải thận trọng trong cách họ đại diện công ty khi đưa ra ý kiến và truyền tải giá trị tới cộng đồng. Founder xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? Trước khi bất kỳ nhà sáng lập nào đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân, họ cần biết những điều họ làm tốt hơn so với người bình thường - những điểm mạnh gắn liền giá trị sống của chính họ, giá trị của công ty và các đối tác. Bằng cách trả lời năm câu hỏi sau: Bạn muốn được biết đến vì điều gì? Bạn là chuyên gia duy nhất trong lĩnh vực nào? Bạn muốn để lại ảnh hưởng gì? Đối tượng khán giả của bạn là ai? Nền tảng nào là kênh tốt nhất để truyền tải thông điệp và tiếng nói của bạn?
Xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà sáng lập content media
3
0
12
N
Nhung Ngô

Nhung Ngô

Người viết
Sôi nổi
+4
Thao tác khác