Bài đăng diễn đàn

Duc Pham
Sôi nổi
Sôi nổi
17 thg 4, 2022
In Xu hướng thị trường
Dự báo xu hướng giúp bạn cung cấp cái nhìn dựa trên bằng chứng về tương lai và làm cho hướng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dễ dàng điều hướng hơn nhiều. Dự báo xu hướng nên là một yếu tố cần thiết trong chiến lược tiếp thị của bạn để dẫn đầu cạnh tranh. 1. Tìm một mẫu hình Chìa khóa để phát hiện xu hướng là phát hiện các mẫu hình lặp lại và nhóm chúng thành các nhóm tương đồng. Bạn có thể tìm kiếm xu hướng ở bất cứ đâu, nhưng những nơi tuyệt vời để bắt đầu là Instagram, tạp chí (công nghệ, gia đình, du lịch, sức khỏe, thời trang / phụ nữ), Google Trends hoặc Exploding Topics, Buzzfeed, các mục thảo luận trên Reddit và Quora. 2. Lập chỉ mục Tạo một mood board để lưu giữ hình ảnh, đoạn cắt, văn bản và những phát hiện về bất kỳ xu hướng nào mà bạn cho rằng mình đã tìm thấy. Điều này sẽ giúp bạn hình dung xu hướng đang nổi lên VÀ xác định điều gì đang thúc đẩy sự tái diễn. Trong khi bạn đang lập chỉ mục, cũng lưu ý lý do tại sao xu hướng đó có thể xảy ra. Điều cần thiết là phải hiểu vi con người đằng sau một xu hướng vì điều này sẽ giúp bạn hiểu được động cơ mua sản phẩm của người tiêu dùng. Một số ứng dụng tạo mood board trực tuyến mà bạn có thể sử dụng là Milanote, Canva, Pinterest, GoMoodboard, Invision. 3. Phân tích kết quả Nhóm các mẫu hình của bạn để xác định xu hướng hoặc điểm bất thường để loại bỏ nhiễu. Hãy nhớ tìm lý do liên quan con người tại sao xu hướng này lại xảy ra. Để phát hiện các xu hướng vĩ mô, bạn có thể phải theo dõi xu hướng trong khoảng ba năm trước khi xu hướng bắt đầu có được quán tính. Vì vậy, đừng vội vàng trong các giai đoạn nghiên cứu ban đầu này. 4. Theo dõi sự tiến hóa Tạo một biểu đồ đường cong xu hướng với bằng chứng của bạn. Trong sơ đồ bên dưới, chúng ta xem xét xu hướng macro của Home Hub. Ở đây, chúng tôi nhận thấy xu hướng cho ngôi nhà như một nơi trú ẩn an toàn, một nơi ẩn náu khỏi sự hỗn loạn của thế giới bên ngoài và sự ra đời của các không gian làm việc chung với cảm giác văn phòng trở nên giản dị và thân thiện. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch COVID19 năm 2020, dự báo xu hướng đã cho thấy rằng chúng ta thích dành thời gian ở nhà, được hỗ trợ bởi các công nghệ đưa các hoạt động ngoài gia đình vào nhà của chúng ta và nhu cầu cảm thấy ấm cúng và thư giãn. Khi bạn đã hoàn thành các bước này, bạn có thể tạo ra một bức tranh rõ ràng hơn về những xu hướng đang xảy ra và tại sao, sau đó bạn có thể đưa ra quyết định về cách điều này có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn và những gì bạn cần làm để luôn phù hợp với khách hàng của mình .
Dự báo xu hướng - 4 bước đơn giản để thành công content media
1
0
9
Duc Pham
Sôi nổi
Sôi nổi
06 thg 4, 2022
In Xu hướng thị trường
Làm thế nào để bạn giúp cho thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình được khách hàng tiềm năng nhìn thấy và yêu thích? Hãy đảm bảo bạn luôn đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách sử dụng dự báo xu hướng như một phần trong chiến lược tiếp thị của bạn. Dự báo xu hướng là gì? Dự báo xu hướng là quá trình nghiên cứu và hình thành các dự đoán về hành vi mua sắm trong tương lai của người tiêu dùng nhằm giúp doanh nghiệp định hướng chính xác và tạo ra các sản phẩm phù hợp để đáp ứng chính xác nhu cầu của họ. Tại sao lại cần thiết cho doanh nghiệp của bạn? Bằng cách xác định nguồn gốc, theo dõi sự phát triển và nhận ra các hình mẫu xu hướng, các nhà dự báo có thể cung cấp cho các thương hiệu một ‘tầm nhìn’ về tương lai. Các nhà dự báo nghiên cứu và xác định những thay đổi về xã hội, văn hóa, đạo đức hoặc môi trường và vạch ra cách chúng có khả năng ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng trong tương lai. Thông qua quá trình này, họ có thể nắm bắt các cơ hội thị trường và xác định các sản phẩm - dịch vụ mà người tiêu dùng sẽ tìm mua. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tránh được những lựa chọn sản phẩm không tốt và hạn chế những tổn thất do việc tạo ra những sản phẩm không thoả mãn nhu cầu khách hàng. Có những loại xu hướng chính nào? - Xu hướng vĩ mô: là những phong trào xã hội mang tính phá cách và mang lại sự thay đổi đáng kể cho xã hội. Những xu hướng này thường mất 5 năm để áp dụng. - Xu hướng vi mô: đây không phải là những xu hướng sáng tạo cao và thường dễ thực hiện. Những xu hướng này thường mất một năm hoặc ít hơn để chấp nhận. Một nhà dự báo xu hướng kinh nghiệm sẽ làm gì? Một nhà dự báo chuyên nghiệp sử dụng các phương pháp và kỹ thuật bao gồm nghiên cứu định tính và phỏng vấn để xây dựng dự báo cho sản phẩm và dịch vụ. Họ gạn lọc dữ liệu thu thập được để tìm kiếm: - Sự khác biệt về mối quan tâm, giá trị và động lực của người tiêu dùng. - Những đột phá trong khoa học và công nghệ. - Những thay đổi lớn trong toàn cảnh bức tranh kinh tế. - Những thay đổi về nhân khẩu học mà có thể tái cấu trúc xã hội. - Những thay đổi trong cấu trúc ngành và thị trường. - Sự thay đổi các liên minh chính trị, văn hóa và kinh tế giữa các quốc gia. Từ nghiên cứu, một giả thuyết về xu hướng được tạo ra, sau đó được trình bày rõ ràng, chắt lọc thành các kịch bản và chủ đề xu hướng để cung cấp tầm nhìn dựa trên bằng chứng về tương lai.
Dự báo xu hướng: Cách để dẫn đầu trong cuộc đua cạnh tranh content media
2
0
6
D
Duc Pham

Duc Pham

Người viết
Sôi nổi
+4
Thao tác khác